Top 8 hoa hậu đẹp cả sắc lẫn tài năng của Việt Nam

Việt Nam không chỉ là quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh, nền ẩm thực phong phú mà còn có rất nhiều người phụ nữ tài năng và xinh đẹp. Trong phạm vi bài viết sau, top.chon.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 8 hoa hậu đẹp cả sắc lẫn tài năng của Việt Nam. Cùng theo dõi nhé!

1

Dương Trương Thiên Lý

Dương Trương Thiên Lý tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008 và giành được ngôi vị Á hậu. Cùng năm ấy, Thiên Lý cũng chính là gương mặt đại diện cho Việt Nam ghi tên tham dự cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới. Từ khi còn nhỏ, cô đã theo học tại trường song ngữ Việt – Pháp. Chính vì vậy mà Thiên Lý có khả năng nói tiếng Pháp rất tốt. 

Khi học hết lớp 11, Thiên Lý đã sang Mỹ du học và cô cũng chính là người Việt Nam duy nhất được sống ở khi nội trú trường Trung học Athenian, Bắc California. Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, Thiên Lý còn nổi tiếng với vốn kiến thức phong phú và khả năng nói tiếng Anh như “gió”. Tuy nhiên, cô lại hạn chế về chiều cao nên đã không thể tiến sâu tại cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Dương Trương Thiên Lý là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008

Dương Trương Thiên Lý là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008

2

Mai Phương Thúy

Cô có lẽ là 1 trong 8 hoa hậu đẹp cả sắc lẫn tài năng được nhiều người biết đến nhất. Mai Phương Thúy từng khiến nhiều người khâm phục khi thi đậu trường ĐH Ngoại thương Hà Nội ngành quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 và 3 lần đạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT.

Với lợi thế về tiếng Anh, Mai Phương Thúy nhận được rất nhiều lời mời tham gia các sự kiện quốc tế, thậm chí là phỏng vấn cả những ngôi sao hàng đầu thế giới. Khả năng tiếng Anh của Hoa hậu được thể hiện rõ khi cô tham gia một chương trình trả lời phỏng vấn trực tiếp trên đài CBS của Mỹ năm 2008. Đến năm 2009, Mai Phương Thúy được chọn làm đại diện Việt Nam tham dự buổi công chiếu bộ phim New Moon – Trăng Non tại Hollywood và hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

3

Vũ Hoàng My

Hoàng My đã từng có thời gian du học nên tiếng Anh không phải là trở ngại mà còn là lợi thế với người đẹp. Clip giới thiệu bản thân của Hoàng My không chỉ gây ấn tượng bởi sự tự tin, khả năng ngoại ngữ mà còn bởi sự đầu tư rất kỹ lưỡng về mặt hình ảnh cũng như nội dung của ekip sản xuất. Thêm một điều thú vị khác, Hoàng My là “đồng môn” của Mai Phương Thúy tại trường RMIT đấy.

4

Phạm Hương

Được nhiều người tặng danh xưng “Hoa hậu quốc dân”, Phạm Hương đã gây được nhiều ấn tượng tốt với người hâm mộ. Không chỉ ghi dấu ấn bởi sự chủ động, tự tin trong cuộc thi khác hẳn các Hoa hậu Việt thường làm. Khả năng tiếng Anh của cô cũng được đánh giá cao. Hiếm khi nào Phạm Hương thể hiện trình độ ngoại ngữ nên nhiều người đã bất ngờ khi cô tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với bạn bè quốc tế, cũng như trả lời phỏng vấn với các tạp chí lớn. 

Phạm Hương là 1 trong 8 hoa hậu đẹp cả sắc lẫn tài năng của Việt Nam

Phạm Hương là 1 trong 8 hoa hậu đẹp cả sắc lẫn tài năng của Việt Nam

5

Lan Khuê

Lan Khuê được đánh giá là người đẹp toàn diện, chẳng những đẹp ngoại hình còn rất bản lĩnh, giỏi chuyên môn trong nghề người mẫu. Xuất sắc lọt vào Top 11 Miss World 2015, Lan Khuê làm cho nhiều người Việt Nam tự hào. Cô phát âm tiếng Anh chuẩn và trôi chảy, thậm chí ngữ điệu khá tự nhiên và không lệch quá nhiều so với người bản địa.

6

Thúy Vân

Thúy Vân từng có 4 năm tham gia chương trình trao đổi học sinh và được học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Không chỉ giỏi tiếng Anh mà Thúy Vân còn có thể nói được cả tiếng Nhật. Nhờ khả năng ngoại ngữ tốt mà cô không gặp phải khó khăn nào trong những ngày đầu đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi tại xứ sở hoa anh đào. Cô được trang Missosology đánh giá là một trong những hoa hậu ứng xử hay nhất thế giới năm 2015.

7

Ngô Phương Lan

Ngô Phương Lan là Hoa hậu Thế giới Người Việt đầu tiên. Cô sinh ra trong gia đình bề thế và tri thức. Gia đình của Hoa hậu còn thuộc dòng dõi danh thần thời nhà Lê trung hưng. Bố mẹ làm trong ngành ngoại giao, nên từ bé Ngô Phương Lan đã theo bố mẹ đến sống và học tập tại nhiều nước. 

Nhiều người vẫn thường ví Ngô Phương Lan là hoa hậu sở hữu “tài sắc vẹn toàn”, lại không có bất kỳ scandal nào. Cô từng tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế của Đại học Genève với bản luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa và lịch sử. Ngoài sử dụng tiếng Pháp và Anh trôi chảy như người bản địa, cô còn ít nhiều sử dụng được tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latin.

8

Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa Hậu Việt Nam 2016 và được đánh giá là có nhan sắc phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Hoa hậu là sinh viên của Đại học Ngoại thương Hà Nội – một trong những trường đại học hàng đầu trong nước. Mỹ Linh đã thi được 8,25 điểm môn Ngoại ngữ ở kỳ thi đại học. Trở thành sinh viên, Đỗ Mỹ Linh thường xuyên trau dồi tiếng Anh. Bởi đây cũng chính là bộ môn mà cô yêu thích nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, vốn tiếng Anh của Mỹ Linh rất ổn và có thể giao tiếp “như gió” với người bản địa.

Đỗ Mỹ Linh đã thi được 8,25 điểm môn Ngoại ngữ ở kỳ thi đại học

Đỗ Mỹ Linh đã thi được 8,25 điểm môn Ngoại ngữ ở kỳ thi đại học

Trên đây là thông tin chia sẻ về top 8 hoa hậu đẹp cả sắc lẫn tài năng của Việt Nam được nhiều người đánh giá cao. Ngoài ra, để có thêm cho bản thân nhiều thông tin hữu ích thì bạn đừng quên ghé qua top.chon.vn nhé. Chúc bạn vui vẻ!

nbsp;

nbsp;