Gợi ý 8 bài tập thể dục tại nhà giúp giảm cân nhanh nhất

Con người ai cũng mong muốn bản thân sở hữu một thân hình cân đối, vóc dáng thon gọn, đặc biệt là phái nữ. Chính vì vậy, mọi người luôn tìm cách để duy trì vóc dáng cũng như cải thiện sức khỏe thể chất. Một trong những cách giúp vóc dáng trở nên săn chắc, thon gọn đó chính là tập luyện thể dục. Thấu hiểu được những điều ấy, top.chon.vn sẽ chia sẻ đến bạn 8 bài tập thể dục tại nhà giúp giảm cân nhanh nhất. Cùng theo dõi nhé!

1

Burpees – Hít đất kết hợp bật nhảy

Burpees là một trong những bài tập thể dục giảm cân toàn thân nổi tiếng, đạt hiệu quả nhanh chóng, thường xuyên được các huấn luyện viên lựa chọn trong giáo án tập giảm cân. Bài tập không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa  hiệu quả mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn, tăng sự dẻo dai và sức chịu đựng.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Ngồi xổm trên sàn, 2 chân rộng bằng hông, 2 tay đặt trước mặt trên sàn.
  • Bật nhảy 2 chân thẳng về sau về tư thế hít đất, thực hiện 1 động tác hít đất.
  • Bật nhảy lên về vị trí ngồi xổm và lập tức bật nhảy lên cao tại chỗ cao nhất có thể.
  • Tiếp đất bằng mũi chân và chuyển về tư thế ngồi xổm.
  • Lặp lại toàn bộ động tác thêm 15 – 20 lần/hiệp.
Burpees là một trong những bài tập thể dục giảm cân toàn thân nổi tiếng

Burpees là một trong những bài tập thể dục giảm cân toàn thân nổi tiếng

2

Speed Skaters

Speed Skaters là bài tập thể dục giảm mỡ toàn thân hiệu quả, đồng thời hỗ trợ phần đùi ngoài săn chắc hơn, giúp đùi thon gọn hơn khi duy trì tập luyện thường xuyên.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Đứng thẳng trên sàn, 2 chân rộng bằng hông.
  • Nhảy sang bên trái càng xa càng tốt, đồng thời đưa chân phải ra phía sau chân trái, tay đánh theo chân tự nhiên.
  • Sau đó nhảy ngược về bên phải, động tác tương tự.
  • Thực hiện liên tục trong 30 – 60 giây.

3

Bài tập thể dục tại nhà đơn giản Froggy Jumps

Nhảy cóc – Froggy Jumps là động tác giúp tăng nhịp tim lên nhanh, tăng cường sức chịu đựng của tim mạch và đốt cháy lượng calo mạnh mẽ. Vì thế, đây là một trong những bài tập giảm cân giúp giảm mỡ thừa toàn thân rất hiệu quả.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Ngồi xổm trên sàn, 2 chân rộng bằng hông, 2 tay đặt trước mặt trên sàn.
  • Tập bụng vào phần mông, đùi của bạn, bật nhảy lên cao.
  • Khi bật nhảy, hãy nhanh chân đưa 2 bàn chân chụm lại vào nhau, 2 tay đưa ra sau đầu.
  • Thực hiện 10 – 20 lần nhảy mỗi hiệp.
Bài tập thể dục tại nhà đơn giản Froggy Jumps

Bài tập thể dục tại nhà đơn giản Froggy Jumps

4

Bài tập nâng chân lên cao

Đây là bài tập giúp giảm mỡ bụng dưới một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, 2 chân thẳng và sát nhau. Giữ cánh tay duỗi thẳng ở hai bên.
  • Nhấc cả hai chân lên và giữ thẳng.
  • Từ từ hạ thấp chân để chúng ở trên sàn. Giữ tư thế trong vài giây.
  • Nhấc chân lên lần nữa. Hít vào khi hạ thấp chân và thở ra khi nâng lên.
  • Lặp lại bài tập 10 lần. Làm 3 vòng.

5

Bài tập đứng tấn

Bài tập này dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả tốt, giúp cơ đùi săn chắc, làm thon gọn đùi nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai ngoài, ngón chân hướng ra phía ngoài.
  • Thẳng lưng, hạ trọng tâm xuống thấp nhất có thể và giữ nguyên phần thân trên.
  • Đùi giữ song song với mặt đất hoặc thấp hơn.Giữ căng đùi và mông.
  • Trong khi vẫn giữ căng đùi và mông, nâng lưng trở lại vị trí bắt đầu.
  • Thêm tạ khi đã thực hiện thuần thục động tác này sẽ tăng hiệu quả tối đa.
  • Thực hiện liên tục 60s.
Bài tập này dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả tốt, giúp cơ đùi săn chắc, làm thon gọn đùi nhanh chóng

Bài tập này dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả tốt, giúp cơ đùi săn chắc, làm thon gọn đùi nhanh chóng

6

Squat đá chân

Không chỉ giúp giảm mỡ thừa ở phần đùi, động tác này còn hỗ trợ làm tăng kích thước vòng 3.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hai chân dang rộng bằng vai, khụy gối như tư thế squat, hai bàn tay đan chặt vào nhau, để trước ngực, lưng ưỡn thẳng.
  • Từ từ đứng thẳng kết hợp một chân đưa lên cao sang ngang, chân còn lại làm trụ, lưng thẳng.
  • Làm liên tiếp 20 lần rồi đổi bên.

7

Giảm mỡ cánh tay với bài tập chống đẩy

Giảm mỡ vùng cánh tay hiệu quả với 15 phút mỗi ngày thực hiện bài tập chống đẩy. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đặt 2 tay trên sàn, bàn tay ngay phía dưới vai.
  • 2 chân duỗi thẳng, nâng hông sao cho từ gót chân đến vai tạo thành 1 đường thẳng, hông không quá cao, không quá thấp.
  • Siết cơ mông và cơ bụng lại, mắt nhìn thẳng.
  • Bắt đầu hạ thấp người xuống.
  • Từ từ mở rộng khuỷu tay, cơ thể sẽ từ từ hạ xuống, tiếp tục cho đến khi ngực gần chạm sàn.
  • Vẫn giữ cơ bụng căng cứng, thở ra và nhấn mạnh cánh tay xuống sàn để đầy người lên vị trí ban đầu.
Giảm mỡ vùng cánh tay hiệu quả với 15 phút mỗi ngày thực hiện bài tập chống đẩy

Giảm mỡ vùng cánh tay hiệu quả với 15 phút mỗi ngày thực hiện bài tập chống đẩy

8

Bài tập giữ thăng bằng

Bài tập giảm cân giữ thăng bằng trên một chân sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng bằng hai chân.
  • Từ từ hạ người, mặt cúi xuống đất, lấy chân trái làm trụ, chân phải giơ ngang tầm cơ thể về phía sau, hai tay nắm chặt giơ về phía trước sao cho cơ thể tạo thành đường thẳng.
  • Giữ trong vòng 10 giây rồi đổi chân. Mỗi lần tập 20 lần mỗi bên.

Trên đây là tổng hợp 8 bài tập thể dục tại nhà giúp bạn sớm sở hữu thân hình cân đối, thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên, để phát huy được công dụng giảm cân tối đa thì bạn nên kết hợp giữa luyện tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý. top.chon.vn chúc bạn luôn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.